(Sa wakas, after 1 week in the makin at isingit gawin sa santambak na trabaho, natapos ko narin ang aking blog post.Isang patunay lamang na dapat pag birthday mo ay may bago kang post!!Enjoy and Happy reading.Sana magpatuloy parin ang inyong pagbabasa sa mga kwento ng buhay ni Kuya Theo!!)
Since Im turning 29 tomorrow, here are some facts itemize from number 1 to 29 about sa buhay ko na worth remembering.It's like looking back in memory lane for me while doing this, so here it goes....
I already have One bestfriend whose always there to support me. Salamat sa supporta talaga bro!!
Dalawang beses dapat muna magring ang telepono (sa landline at office phone) before I pick it up. Minsan kasi misscall lang (miskol sa landline, kulit noh??)
3 tuloy kids ang tinuturuan ko namely si Robert, Raffy and Jay-R. At ang subject na palagi nilang problema, Math and Sibika!
Four times I was in tagaytay in my 2 week vacation sa Pinas last December and yet I haven't got a single shot of Taal Volcano! At hindi rin pa ako nakakakain sa mushroom burger (kahit nagpromise si floro na kakain kami dun!).
Lima na ang bansang napuntahan ko na namely Iran, UAE, HK, Saudi and Bahrain (not counted ang Qatar coz stop over lang sha).
Anim na taon ko na sa company namin. After 1.5 yrs of out of work after grad I finally made it to JGC, 6 days din before my bday. It was like advance bday gift to me kaya i will never forget that day.
7:00 am Sunday mass me and my family consistently attend to from elementary to 2nd yr highschool. When I turned 3rd year I decided to go to church with my friends na (shempre binata na!)
8:30 pm ang sleeping time ko (that is kung walang PM, fellowship, gimik, galing sa gym, may tutorial, walang magandang palabas sa cable, walang internet connection sa bahay).
Nuebe de pebrero is a significant day in Mandaluyong City kaya holiday sa kanila every Feb. 9. This is the day they we're liberated from the Japanese. When I was in college I avoid travelling in Boni Avenue kasi matraffic due to parade. Not the best way to spend my birthday diba?
Sampu kaming kadete na nagsiksikan sa isang maliit na tent nung nag bivuack kami sa San Miguel Bulacan. Next thing we know due to high winds nasira yung tent namin and we slept under the moon and the stars.It was awesome to sleep in the wild! Very memorable and i enjoy it so much!ROTC rules!!
11-Sept yung attack sa NYC. Napanood ko ng live sa MSNBC ung attack sa WTC. Kinilabutan ako habang pinapanood ko yung 2nd plane na tumama sa WTC..
12 bottles of San Mig light/pilsen ang kaya kong ubusin sa isang upuan without any "tama" nung kabataan ko pa. Ngayon ay social drinker nalang ako (yihie bagong buhay!) pero pag may magyaya edi gogogo parin!
Thirteen pesos ang pamsahe sa PNR tren from Alabang to Sta. Mesa Manila. Ito ang mode of transportation ko when i was in 3rd and 4th year college. During this time a friendship blooms and relationship develops. Good times it was.
Katorse pesos ang isang pack ng "Lechon manok" na chichiria na nabibili ko sa tindahan ni Ate Nitz sa labasan namin.Para shang kropek na tidbits pero maalat at ang sarap isawsaw sa suka na may sili at asin. Last time na bumili ulit ako nito was 2001 dito sa kami sa Las Pinas nun, pero hindi na sha kasing sarap nung dati.
15 minutes running in threadmill is equal to 100 calories spent and 2 kilometers walk at with category 8 speed.
16-Dec-1999 start na nagtry ako kumpletuhin ang simbang gabi sa simbahan ng Pateros. Nasurvive ko ang 8 araw but ung Dec.24 na mass hindi na ako nagising dahil kinagabihan palang ng dec.23 super excited nako magsimba. Ayun hindi tuloy ako nagising! Badtrip tuloy ang pasko ko nun!
Seventeen yrs old when I discover the wonderful world of Internet!
18th batch ng Cadet Engineer kami sa JGC Phil.
Channel 19 ang BBC world news dito sa tv ko. Iran days palang avid fan na ako ng BBC news. My fave shows are Click and Hard talk.
Twenty minutes ag byahe from our house in Las pinas to our office in Alabang.Thank God for BF homes sticker I can pass through BF as shortcut and never use Alabang Zapote road (it will take me 30-40 minutes if i use AZ road).
21 minutes ang each episodes nga Family guy and American dad. Both made by seth macfarlane and i have th ecomplete episodes in each season sa ipod ko. I just love that cartoon.
22 or should i say actually is 2.25 grade I've got in Industrial Plant Design. What struck me is my drawing is like a matchstick person, not an engineer type of work but I did submit it on time. Others have their work beautifuly and artistically done but they submit it late. In the end, our prof failed those who submit late and the worst part it is already our last sem in college. Many did not graduated due to this failed subject. Thank God me and my friends passed.
23 major document ang dinodownload ko ngayon from client's website. Each document contains 150 pages that need to be download one-by one. It makes me go crazy!! 150 x 23 = 3450 to be download one at a time.
24 hours ang ginugugol ko sa gym for a month when I was still in Pinas.
Twenty five minutes it takes to walk from our office (or haus) to al-khobar town where we buy pandesal, go shopping, mamalengke, kain sa jollibee, bili ng load. Its a good time also to reflect or pray rosary (while walking).
26 years old I see myself getting married, when I was a teen-ager. I thought this age is the right time to get married.It was just a myth lang pala hahaha!
27 out of 67 follower sa twitter ang kakilala ko talaga. The rest are mga spam twitter account lang. Check my twitter link sa gilid ng website ko =D.
28 years old (last year lang) finally I have closure sa malaking issue sa buhay ko. Salamat kay item no. 1.
29 of february celebrant, naweweirduhan parin ako till now kung paano sila magcelebrate ng birthday kapag hindi leap year. Sabi ng iba hindi daw sila tumatanda dahil dun, ako naman si naïve naniwala naman!
So ayun, 29 facts (na talagang pinag-isipan ko pa ng bonggang bongga) about me. Hope you enjoy it!! Here's to a more year of blogging and celebrating life!
And of course, all the blessings and success that i've received ay galing kay Lord, kaya para sayo Lord lahat-lahat na ito!The best ka talaga!
9 comments:
Hehehe, Happy birthday theo!!
ME kapala. Katulad sa naunsiami kong profession.
haberdei theo! hahaha... kakatuwa ang mga facts.
>>26 years old I see myself getting married, when I was a teen-ager. >> ako 21. hahaha... myth!
>>Katorse pesos ang isang pack ng "Lechon manok" na chichiria na nabibili ko sa tindahan ni Ate Nitz sa labasan namin.>> hahaha... di namin to natikman
hey. happy birthday theo. have more birthdays and posts (lol) to come. GOD bless.
@blogusvox:yeah MR din me, kaso hindi naman masyado nagamit kasi Piping Material Engineer amko now hehe.salamat sa bati!
@dong:salamat dong!isang myth talaga ang magpakasal sa ganung edad hehe!
@lawstude;hey bro, thanks sa greetings and yes i promise for more posts sa darating na buwan!!
happy birthday theo:)
pwede bang i times 2 ang facts about theo? kakatuwa e;)
-rio
doc rio kumusta na!haha salamat at natuwa ka sa post ko.hope everything is fine there in riyadh!
WOW! HAPPY BIRTHDAY!!!
Ang dami mong plans... Buti ka pa! Haha!
belated happy birthday! akalain mo un! birthday mo pala last month haha sensya na hindi kita na greet on time at ngayung lang din ako nakadalaw dito! =)
astig nung BBCW gusto ko din un lalo na ung Hard Talk fan din ako!
cheers!!
www.bonistation.com
belated happy birthday! akalain mo un! birthday mo pala last month haha sensya na hindi kita na greet on time at ngayung lang din ako nakadalaw dito! =)
astig nung BBCW gusto ko din un lalo na ung Hard Talk fan din ako!
cheers!!
Post a Comment