Para mailabas ko ang inis ko sa aking trabaho at co-workers kahapon eh naisipan kong pumunta sa bayan ng Al-Khobar at mag-ikot ikot. After 15 minutes of walking para maabot ang bayan at makabili ng bente pirasong pan-de-coco eh napadaan ako sa tindahan ng mediacom karaoke.Hmmmm..naisip ko since uuwi naman ako sa Pinas at para mas masaya ang dec. 24 at 25 sa bahay eh why not bumili ako ng videoke. It's been ages since na nagkaroon ng videoke sa bahay, VHS tape pa ata ang ginagamit namin dati para lang mag videoke hehehe.
So after kong itesting ang videoke at magbayad sa cashier eh umuwi akong masaya, at least kahit hindi maganda ang araw ko sa work eh napasaya naman ako ng pan-de-coco at ng mediacom hehe.
Pagdating sa bahay, agad kong sinuri ang laman ng songbook, nakalimutan ko pala tignan kung kasama dito ang favorite kong kanta sa videoke na hanggang ngayon ay hindi pako nakaka 100 points. And after checking the songbook, voila, meron nga..yahoo!
Eto pala ang lyrics ng favorite song ko sa videoke...
TILL MY HEART ACHES END
I recall when you said that you would never leave me
You told me more, so much more like when the time you whispered in my ear
There was heaven in my heart
I remember when you said that you'd be here forever
Then you left without even saying that you're leaving
I was hurt and it really won't be easy to forget yesterday
And I pray that you would stay
But then you're gone and, oh, so far away
CHORUS
I was afraid this time would come
I wasn't prepared to face this kind of hurtin' from within
I have learned to live my life beside you
Maybe I'll just dream of you tonight
And if into my dream you'll come and touch me once again
I'll just keep on dreaming till my heartaches end
And then you left without even saying that you're leaving
I was hurt and it really won't be easy to forget yesterday
And I pray that you would stay
But then you're gone and, oh, so far away
[Repeat CHORUS]
AD LIB
Woh oh yeah
[Repeat CHORUS]
CODA
Keep on dreaming till my heartaches end...
Ang drama anoh?
Seriously, this song is very sentimental to me, The first time I sang this was before I graduated from college. I have a premonition at that time that my relationship with someone would end up just like what stated in the second paragraph of the lyrics. And ayun nga, after graduation it did happened to me . Sigh. =(.
Eventhough the break-up was indeed painful, i managed to survive it and now we're very good friends. And everytime i sing this song i always remember to keep in mind that whenever a relationship end we should always move on. Mourn for it for a week, cry if you like, maglabas ka ng sama ng loob pero after that we must still move on.
Thank God I did and now I'm happy =D.
Ikaw ba anong favorite song mo sa videoke at may sentimental value ba ito sa iyo?
7 comments:
ang cheesy nga :) pero ganun naman talaga eh. merong song na tumitimo sa ating buhay. at cheesy din ang song ko nun. sometimes love ain't enough. hehehe
haha.ui ok din ang song mo ha.makanta nga yan mamaya sa videoke hehe.
hahaha... kulit. malamang hanggang 80 lang ako diyan.
dong, i haven't seen u sing in a videoke.and yes laging nasa 80+ lang din ang score ko same as yours haha!
naks! till my heart aches end pala huh?...ang cheesy!!!..hahaha
parang nakikinita ko na pumipikit ka pa habang kinakanta ito.....joke..hehehe.
EMO ka rin pala... Haha!
Well, Natatandaan mo pa ako?
LETS ADVENTURE!
Very much!
Gusto mo malaman kung ano yun? Pinipilit mo ako kaya sasabihin ko na!........ KASTILYONG BUHANGIN. Ngayon masaya ka na? hahahaha!
Post a Comment